Máy sấy thăng hoa MST50 phù hợp sấy 5kg sản phẩm, sấy công nghiệp


>>> Xem thêm Thư viện Hình ảnh sản phẩm sấy khô

>>> Xem thêm Video sản phẩm sấy thăng hoa


Máy sấy thăng hoa MST50 là mẫu máy sấy nhỏ nhất có sử dụng hệ thống truyền nhiệt dung môi của hãng Mactech đáp ứng nhu cầu sấy dưới 5kg nguyên liệu các sản phẩm từ rau củ quả, thực phẩm, dược liệu tới các loại sản phẩm ướt như men vi sinh, sữa đặc, cao dược liệu, thịt khô…Máy phù hợp với rất nhiều sản phẩm và mang đến ưu điểm lớn cho sản phẩm khô, các thông tin của máy được liệt kê trong bảng dưới đây.

máy sấy thăng hoa công nghiệp 5kg
Máy sấy thăng hoa 5kg được thiết kế theo hệ thống máy sấy công nghiệp

Các mẫu máy cùng loại

Model máy Khối lượng sấy
Máy sấy thăng hoa gia đình MST50-GD ≤ 5kg
Máy sấy thăng hoa MST50 ≤ 5 kg
Máy sấy thăng hoa MST100 ≤ 10 kg
Máy sấy thăng hoa MST150 ≤ 15 kg
Máy sấy thăng hoa MST200 ≤ 20 kg
Máy sấy thăng hoa MST500 ≤ 50 kg
Máy sấy thăng hoa MST1000 ≤ 100 kg

Hãng Mactech sản xuất và phân phối các loại máy sấy thông dụng hiện nay gồm máy sấy nóng, máy sấy lạnh và máy sấy thăng hoa, bảng trên là các model máy sấy đông khô phổ biến phù hợp với các quy mô sản xuất vừa và nhỏ. Khách hàng hãy truy cập vào từng model để xem thông tin chi tiết cho từng sản phẩm và tìm máy sấy phù hợp với quy mô sản xuất. Đặc điểm chung của máy sấy thăng hoa công nghiệp là gồm 2 khoang hình trụ, trong đó 1 khoang lớn chính là buồng sấy sản phẩm và 1 khoang nhỏ là buồng ngưng tụ nước, trong video dưới đây Khách hàng sẽ hiểu rõ về thiết bị này.

Bảng thông số máy sấy MST50

Máy sấy thăng hoa là thiết bị sấy khô phức tạp nhất hiện nay, tùy theo từng model mà các thông số về nhiệt độ sấy, nhiệt độ dàn ngưng và áp suất buồng sấy sẽ khác nhau đôi chút, đó là các yếu tố sử dụng cho sản xuất nhỏ hay sản xuất lớn, sản xuất công nghiệp. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật cơ bản của máy sấy MST50:

Thông số kỹ thuật Máy sấy MST50
Kết cấu máy 1 khoang sấy, 1 khoang ngưng tụ nước, cửa bằng mica trong, vật liệu hệ thống sấy toàn bộ bên trong bằng inox304 và vật liệu khung vỏ máy bên ngoài bằng thép sơn tĩnh điện.
Kích thước ngoài 100 x 80 x 130cm (Rộng, sâu, cao)
Trọng lượng máy 180kg
Bộ điều khiển Bộ điều khiển điện tử, màn hình LCD, hiển thị nhiệt độ sấy, nhiệt độ dàn ngưng, giai đoạn, công suất, áp suất…
Tính năng điều khiển Sấy theo áp suất hoặc sấy theo giai đoạn
Nguồn điện 220V / 380V/ 50Hz, điện 1 pha hoặc điện 3 pha
Công suất 3 Kwh
Vật liệu Khung máy Buồng sấy, buồng ngưng, dàn để khay, dàn ngưng hoàn toàn inox304, khung máy bên ngoài bằng thép sơn tĩnh điện.
Khay sấy 5 khay inox304, tấm dày 2 mm, kích thước 40 x 34 x 2cm
Khối lượng sấy ≤ 5 kg (khối lượng sấy thực tế tùy thuộc vào từng loại sản phẩm nặng nhẹ khác nhau)
Khả năng tách nước tối đa 7 – 8kg
Nhiệt độ cấp đông – 40oC ∼ – 20oC
Dải nhiệt độ sấy – 40oC ∼ +40oC
Nhiệt độ dàn ngưng ≥ – 45oC (độ lạnh tại buồng ngưng tụ nước)
Áp suất buồng sấy < 20pa (áp suất cuối)
Phương pháp truyền nhiệt sử dụng truyền nhiệt dung môi chuyên dụng, truyền nhiệt trực tiếp từ giá đỡ khay tới sản phẩm, rút ngắn thời gian đông đá và nâng cao hiệu quả sấy khô. Đây là đặc điểm khác biệt với mẫu máy sấy thăng hoa gia đình MST50GD.
Phương pháp làm mát hệ thống bằng không khí
Phương pháp xả đá bằng nhiệt nóng
Bảo hành 2 năm
Hãng SX Mactech Việt Nam
Gía máy 160.000.000 vnđ, giá máy đã bao gồm hóa đơn VAT, chưa có phí vận chuyển
Phụ kiện kèm theo dầu chân không, sách hdsd, video hdsd, một số linh kiện khác

Nguyên lý hoạt động của máy

Các loại máy sấy thăng hoa đều hoạt động dựa trên nguyên lý thăng hoa của nước đá trong điều kiện lạnh âm ở áp suất chân không cực thấp. Do vậy sản phẩm sấy khô thăng hoa sẽ trải qua các giai đoạn cơ bản sau: 

  • Đông đá: mọi sản phẩm phải được đông đá nhanh ở nhiệt độ lạnh rất thấp ( -40oC ∼ -20oC) để toàn bộ nước trong sản phẩm đông đá có tinh thể nhỏ. Thời gian đông đá nhanh hay chậm tùy thuộc vào phương pháp truyền nhiệt của từng loại máy sấy và độ dày mỏng của sản phẩm sấy.
  • Hút chân không buồng sấy: sau khi đông đá sản phẩm là giai đoạn cấp lạnh cho buồng ngưng và hút chân không buồng sấy, áp suất phải đạt mức nhỏ hơn 30pa để quá trình sấy thăng hoa hiệu quả nhất.
  • Giai đoạn sấy khô: đây là giai đoạn dài nhất với thông số nhiệt độ sấy thay đổi liên tục từ mức thấp nhất cho tới mức cao nhất (thông số nhiệt độ min và max của từng sản phẩm) trong suốt quá trình sấy khô, áp suất buồng sấy được giữ ổn định trong giới hạn.

Đó là 3 giai đoạn mà sản phẩm sấy nào cũng phải thực hiện, trong nội dung về nhiệt độ sấy thăng hoa Khách hàng sẽ nắm được các giai đoạn thay đổi thông số trong quá trình sấy.

Ưu điểm của sản phẩm sấy thăng hoa

Tại sao các cơ sở sản xuất hàng chất lượng cao hiện nay lại ưa chuộng dòng máy sấy đông khô này, đó chính là ưu điểm lớn ở sản phẩm sấy, giữ được nguyên hình dạng, màu sắc, hương vị, tính chất tự nhiên của sản phẩm. Những sản phẩm giá trị cao như nấm đông trùng hạ thảo, hoa trà vàng, nụ hoa hồng, hoa nhài, hoa quả mềm nhũn sấy khô giữ nguyên hình dạng như dâu tây, thanh long, xoài chín, sầu riêng, kiwi và rất nhiều sản phẩm khó sấy khác phải cần tới dòng máy sấy này.

 

Các sản phẩm cần sấy khô giữ nguyên hình dạng và màu sắc đều cần sử dụng sấy thăng hoa, đặc biệt những sản phẩm cần xay bột như bột hoa quả, bột dược liệu, bột dinh dưỡng, bột rau củ, bột men,…Kết cấu sản phẩm dạng bột xốp giòn nên chỉ cần dùng tay bóp nhẹ là vỡ vụn thành bột mịn, đảm bảo độ khô rất tốt, bảo quản lâu dài.

Liên hệ hãng Mactech

Qua các thông tin trên Khách hàng đã có các thông tin về máy sấy thăng hoa MST50 với khối lượng sấy dưới 5kg nguyên liệu các sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp hãng Mactech để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm, cảm ơn các Bạn đã tham khảo thông tin chia sẻ.

  • HÀ NỘI: Số 42 Ngõ 230/31 Định Công Thượng, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp Hà Nội

     » DĐ : 0984898720 / 0988610118

     » Email: Mactechvn@gmail.com

  • TPHCM: C68/2 Đường số 2, ấp Mỹ Hòa 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Tp HCM

     » DĐ: 0986.890.832

     » Email: Mactechvn@gmail.com

© 2020 Máy sấy thăng hoa. Thiết kế Website bởi Mactech - 0984898720.
Zalo2: 0966.309.086 Zalo1: 0984 898 720
0984.898.720 0966.309.086